TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI KHAI MẠC TRIỂN LÃM MỸ THUẬT 2023 CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11

Ngày đăng : 11:24:40 15-11-2023

Tác giả: Nguyễn hữu Hạnh (sưu tầm)

Ngày 10/11/2023, tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật Nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật 2023. Sự kiện nhằm tri ân các thầy cô giáo và chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).


Triển lãm Mỹ thuật 2023 giới thiệu hơn 90 tác phẩm với các thể loại: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Sắp đặt được sáng tác bằng các chất liệu Sơn dầu, Sơn mài, Lụa, Khắc gỗ, Màu nước, Gốm, Kim loại… của hơn 50 nghệ sĩ.

Các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm phản ánh sự đa dạng trong cách tiếp cận nghệ thuật. Bằng nhiều kỹ thuật, chất liệu được các tác giả thể hiện trong các tác phẩm đã khơi mở ra những hình thức biểu đạt mới qua ngôn ngữ tạo hình. Những tác phẩm này không chỉ cho thấy thế giới quan riêng trong sáng tác của mỗi nghệ sĩ, mà còn thể hiện tinh thần truyền cảm hứng, tạo nên không khí sôi nổi cũng như tinh thần khám phá, sáng tạo trong giảng dạy bộ môn Mỹ thuật tại Nhà trường.

PGS.TS.KTS Phạm Trọng Thuật - Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu khai mạc Triển lãm, PGS.TS.KTS Phạm Trọng Thuật - Chủ tịch Hội đồng Trường cho rằng: Sự kiện không chỉ tôn vinh sự sáng tạo, tinh thần "dám dấn thân" của các thầy cô mà còn khẳng định bước tiến về số lượng và chất lượng trong công tác đào tạo Mỹ thuật của Nhà trường.

Tham dự Lễ Khai mạc, KTS. Lê Trương - Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam nhận định, hoạt động nghệ thuật của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội thực sự hòa vào dòng chảy của hoạt động nghệ thuật trong cả nước. Triển lãm cũng cho thấy sự gắn bó mật thiết giữa Hội họa, Điêu khắc… với Kiến trúc hiện đang là một xu hướng của thời đại mới, đưa nghệ thuật nói chung ngày càng gần gũi với đời sống xã hội.

KTS. Lê Trương - Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam phát biểu tại triển lãm

Triển lãm là món quà nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 mà Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trân trọng gửi đến công chúng bạn bè đồng nghiệp như một lời tri ân đã luôn tin tưởng đến sự nghiệp đào tạo của Nhà trường.

Triển lãm mở cửa phục vụ công chúng và du khách tham quan từ 10/11 - 16/11/2023, tại 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tags: