Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA Vincom Mega Mall Royal City có gì?

Ngày đăng : 10:38:59 08-08-2023

Tác giả: Đặng Thanh Vân

 

Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA là một trong những địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng trong thời gian gần đây. Không chỉ là không gian thưởng thức nghệ thuật, đây còn là nơi mà giới trẻ tìm đến để có những bức hình check-in cực nghệ.

1. Giới thiệu trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA

Khi nói đến list địa điểm đi chơi Hà Nội, check in “cực nghệ” ở thời điểm hiện tại, Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA chắc hẳn sẽ là cái tên được giới trẻ Hà Thành gợi ý không ít lần.

Trung tâm nằm ở tầng B1-R3, Royal City 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Như một không gian kết nối nghệ sĩ đương đại với công chúng, VCCA Royal City nhanh chóng lấy lòng người yêu nghệ thuật không chỉ khu vực Hà Nội hấp dẫn nhiều người từ các tỉnh đến tham quan.

Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCATrung tâm triển lãm Nghệ thuật đương đại Vincom VCCA - Royal City (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin từ trang truyền thông chính thức của Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) cũng cho biết, bảo tàng này được phát triển và tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup dưới hình thức phi lợi nhuận. Mục đích chính là đem lại không gian gắn kết gần gũi nhất cho những ai yêu nghệ thuật đương đại.

2. Giờ mở cửa và giá vé vào triển lãm VCCA Royal City

Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom VCCA mở cửa cho khách tham quan từ thứ 3 đến Chủ nhật. Bảo tàng Royal City sẽ đóng cửa mỗi thứ 2 hàng tuần để bảo dưỡng. Thời gian tham quan cụ thể như sau: 

  • Từ 10h - 20h vào thứ 3 đến thứ 6 
  • Từ 9:30 - 21h cho thứ 7, Chủ nhật. 

Về giá vé, cho tới thời điểm hiện tại thì vé vào cửa của Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA - Royal City vẫn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Bạn có thể tới đây để tham quan giải trí mà không mất bất cứ chi phí nào.

Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom VCCA giá vé miễn phí (Ảnh: Sưu tầm)

 

3. Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) có gì? 

Không chỉ hút “khách một lần”, Trung tâm triển lãm Nghệ thuật đương đại Vincom VCCA là điểm đến thường xuyên của nhiều bạn trẻ. Điều gì đã khiến khu triển lãm tưởng chừng như nhàm chán chỉ để check-in lại trở nên thu hút đến vậy?

3.1. Phòng triển lãm quy mô lớn với những tác phẩm độc lạ, mới mẻ

Bảo tàng Royal City được xây dựng với tổng quy mô diện tích lên đến 4.000m2. Tại đây, hầu hết mỗi tháng các triển lãm đều sẽ được làm mới. Việc này giúp hạn chế sự nhàm chán đồng thời cũng tạo điểm nhấn cho Trung tâm triển lãm Nghệ thuật đương đại Vincom VCCA.

Một số triển lãm lớn từng được tổ chức tại đây gồm:

  • Triển lãm “Những người làm vườn - The Gardener”
  • Triển lãm “Đây không phải giấc mơ - This is not a dream”.
  • Triển lãm “TỎA IV - THE FOLIAGE”.

 

Bảo tàng Royal City: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom

Bảo tàng Royal City - Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom thuộc tổ hợp Royal City Vincom Mega Mall. Đây là không gian kết nối các tác phẩm của những nghệ sĩ đương đại với công chúng. Cùng tìm hiểu thông tin về Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA qua bài viết dưới đây.

* Thông tin và hình ảnh bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người đọc cần liên hệ các đơn vị tư vấn chuyên môn để được giải đáp chính xác nhất!

Đôi nét về bảo tàng Royal City

Bảo tàng Royal City (VCCA) là trung tâm phi lợi nhuận có quy mô lớn được phát triển và tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup, hướng đến mục tiêu đóng góp và gìn giữ nền nghệ thuật Việt Nam đương đại.

Tọa lạc khu đô thị Vinhomes Royal City trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, VCCA là cầu nối đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, giúp khơi gợi cảm hứng và góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân trong nước.

Bảo tàng nghệ thuật Royal City tập trung vào ba mục tiêu lớn, gồm: 

  • Gìn giữ các di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam cùng như các tác phẩm có giá trị về nghệ thuật, lịch sử; 
  • Tạo sân chơi lành mạnh, hiện đại cho các nghệ sĩ triển lãm tác phẩm theo hình thức kinh doanh nghệ thuật chuyên nghiệp; 
  • Thành lập bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật có giá trị tại Việt Nam

Bên cạnh đó, bảo tàng còn giới thiệu các xu hướng nghệ thuật mới, góp phần định hướng thẩm mỹ và truyền bá kiến thức nghệ thuật tới đông đảo khách hàng.

Triển lãm đầu tiên được tổ chức tại bảo tàng có tên “Tỏa” (The Foliage). Đây là nơi hội tụ của các cuộc đối thoại Đông - Tây độc đáo. Các tác phẩm nghệ thuật mang nhiều phong cách đa dạng được bố trí cạnh nhau không theo chủ đề hay niên đại mà thông qua sự tương tác của các yếu tố chuyên môn cùng kiến trúc đặc trưng tại không gian trưng bày.

 

 
Tags: