Triển lãm “Trái tim hồng” tại Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam

Ngày đăng : 10:48:53 26-07-2024

Tác giả: Nguyễn Thị Kim Oanh (sưu tầm)

Từ ngày 16/3 đến 20/3/2024, tại  Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam diễn ra triển lãm “Trái tim hồng” của họa sĩ Hà Quang Vỹ.

Hà Quang Vỹ được biết đến từ lâu trong mảng nghệ thuật “thiết kế nội thất” gắn liền với rất nhiều công trình bảo tàng từ Bắc chí Nam. Thỉnh thoảng, Hà Quang Vỹ lại “vung bút” thoả sự đam mê trong thể loại  tranh trừu tượng. Qua hai triển lãm cá nhân năm 2023,  tranh của ông đã đạt kỷ lục với hơn 80% số tranh được bán trong mỗi triển lãm. Tại triển lãm lần này, Hà Quang Vỹ sẽ dành 25% số tiền bán tranh để gây quỹ “Xây trường – dựng ước mơ” cho trẻ em các dân tộc biên cương phía Bắc nước ta.

Họa sĩ Lê Tiến Vượng nhận xét  về tranh của họa sĩ Hà Quang Vỹ như sau: “Xem tranh Hà Quang Vỹ rất dễ bị cuốn hút, bị thôi miên trong những dòng chảy ấy. Xem  tranh Hà Quang Vỹ xin đừng mang lý trí, mang hiểu biết vốn rất mong manh để ghép nối hay “luận bàn”, Hà Quang Vỹ không vẽ để hiểu, Hà Quang Vỹ vẽ để “cảm thấu” về một không gian mênh mang, về thế giới vô định ta đang sống, sẽ sống nhưng bị lãng quên, bị lý trí “trói chặt” và “bê tông hóa” mỗi ngày”.

Triển lãm “Trái tim hồng” mở cửa đến hết ngày 20 tháng 3 năm 2024, tại tầng 1, nhà B  Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam – 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Một số tác phẩm trong triển lãm:

Tags: