NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SÁNG TÁC TRONG TRIỂN LÃM MỸ THUẬT THỦ ĐÔ.

Ngày đăng : 11:57:49 24-03-2023
          Tên Tôi là : Đỗ Ngọc Oanh, Hoạ Sĩ - Năm Sinh : 1956 . Hội Viên ngành Hội Hoạ Hội Mỹ Thuật Hà Nội .
           Xin gửi đến BCH Hội Mỹ Thuật Ha Noi bản THAM LUẬN! 
Trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước và hội nhập Quốc tế, hoạt động Mỹ Thuật Hội Hoạ tạo hình đã góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiêu biểu, tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.
Cùng chung các loại hình nghệ thuật Thủ đô thì Mỹ Thuật là thị trường phát triển mạnh, nó thể hiện qua các cuộc triển lãm Mỹ Thuật hầu như kín chỗ các phòng trưng bày triển lãm tranh Hội Hoạ với tàn xuất cao và chất lượng! 
Qua các lần tổ chức triển lãm của Hội Mỹ Thuật Hà Nội " TRIỂN LÃM MỸ THUẬT THỦ ĐÔ" hàng năm vào dịp Kỷ niệm Giải phóng Thủ đô 10/10 đã là thường niên, là mục tiêu tôn chỉ truyền thống văn hóa bằng Hội Hoạ của Hội Mỹ Thuật Hà Nội và của các Hoạ Sĩ Thủ đô, Hội viên Hội Mỹ Thuật Hà Nội .
Bằng ngôn ngữ Hội Hoạ tạo hình truyển tải lịch sử hào hùng của Thủ đô Hà Nội nghìn năm dựng nước và giữ nước.Thông qua Hội hoạ làm sống lại lịch sử dân tộc , bởi vậy mỗi tác phẩm Hội hoạ đều phải có chất lượng cao cả về nội dung và nghệ thuật ! 
Năm 2019 Hà Nội chính thức trở thành thành viên của mạng lưới các " THÀNH PHỐ SÁNG TẠO CỦA UNESCO "  . Lĩnh vực Hội Hoạ phải được ưu tiên cho sáng tạo ý tưởng mới về phong cách , chủ đề và tư tưởng, tìm cái mới trong cái truyền thống của dán tộc .
So với các nước Châu á khác thì Việt Nam là một Quốc gia sớm nhất gia nhập vào dòng chảy của Mỹ Thuật hiện đại cả về hình thức và nội dung . 
Bởi vậy Hội Hoạ Việt Nam phải nâng cao chất lượng sáng tác và chất lượng của Hội đồng nghệ thuật, thẩm định . Có thế mới góp phần xây dựng thương hiệu Quốc gia. 
Kể từ những năm 80 , khi đất nước bước vào giai đoạn mở cửa cho Hội Hoạ , Mỹ Thuật Việt Nam đã có những đổi mới trong nền Mỹ Thuật nước nhà hiện tại . 
Các Hoạ Sĩ được mở rộng phong cách , theo tư duy của riêng mình, các trường phái khác nhau, không chỉ truyền thống nhà trường mà Mỹ Thuật Đương Đại , Trìu Tượng, Lập Thể ....vv phát triển mạnh.
Những cuộc triển lãm MỸ THUẬT THỦ ĐÔ ngày càng chất lượng hơn ! Tư duy nhiều hơn, sáng tạo cũng nhiều hơn ! 
Để những tác phẩm Mỹ Thuật phục vụ cho Triển lãm Mỹ Thuật Thủ đô chất lượng cao, Hội Mỹ Thuật Hà Nội tổ chức nhiều hơn những ngày đi sáng tác thực tế, trực tiếp, tiếp xúc trực tiếp với đời sống đồng bào các dân tộc , vùng miền, di tích lịch sử , Đình, Chùa  , Miếu mạo , phong cảnh , Bảo tàng Quân Sự, Lịch sử đấu tranh cách mạng . 
Mỗi chuyến đi thực tế là góp vào cho hành trang nhiều tư liệu để sáng tác . Từ đấy sẽ cho ra nhiều tác phẩm có chất lượng cả về nghệ thuật và nội dung . Để những cuộc triển lãm MỸ THUẬT THỦ ĐÔ ngày càng đẹp , nâng cao thẩm mỹ cho mọi người dân khi đến với triển lãm ! 
 
           Hà Nội ngày 16/3/2023
              Người viết Tham luận 
                        Nữ Hoạ Sĩ     
                  ĐỖ NGỌC OANH
           Chuyên ngành Hội Hoạ
              Hội Mỹ thuật Ha Nội .
 
Tags: