Khai mạc triển lãm tranh tượng mỹ thuật Cà Mau năm 2015

Ngày đăng : 14:43:01 25-09-2023

Tác giả: Trần Quỳnh Như (sưu tầm)

 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 02/9 và hướng đến Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XV, chiều ngày 01/9/2015, Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Cà Mau tổ chức khai mạc triển lãm tranh tượng mỹ thuật Cà Mau năm 2015. Đến dự lễ, có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau Bùi Công Bửu; Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Bạch Đằng.

 


Nghi thức cắt băng khai mạc.

 

Triển lãm tranh tượng mỹ thuật Cà Mau năm 2015 diễn ra với các chủ đề biển đảo quê hương, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng nông thôn mới. Có 73 tác phẩm tranh sơn dầu và 13 tượng của các tác giả là nhà điêu khắc Trần Thanh Phong đến từ TP. Hồ Chí Minh và họa sĩ Lê Việt Hồng, Phan Thái Hoàng đến từ TP. Cà Mau.
 

Các tác phẩm trưng bày triển lãm đã khắc họa đậm nét về truyền thống cách mạng của Đảng bộ, quân và dân Cà Mau trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc; quảng bá hình ảnh về thiên nhiên, tiềm năng vốn có của vùng Đất Mũi và phản ánh một cách chân thực những khoảnh khắc, những tấm gương đẹp của người dân Cà Mau trong quá trình xây dựng, phát triển quê hương mình.

 


Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Phạm Bạch Đằng (thứ 02 từ phải qua)  tặng hoa cho các tác giả.

 

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 02/9 và hướng đến Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XV.
 

Các tác phẩm được trưng bày tại Công viên Văn hóa Hùng Vương từ ngày 01 đến ngày 10/9/2015.

Tags: