Khai mạc triển lãm tranh Hội tụ 2024 của 4 Chi hội Hội họa Hà Nội

Ngày đăng : 12:59:00 18-06-2024

Tác giả: Nguyễn Khánh Châm (sưu tầm)

Vào lúc 17h00’, ngày 06/6/2024, Triển lãm tranh Hội tụ 2024 của 04 Chi hội Hội họa Hà Nội đã được khai mạc tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền. Triển lãm trưng bày 100 tác phẩm của 100 nghệ sĩ là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam thuộc 04 Chi hội Hội họa Hà Nội.

Tham dự triển lãm có Nhà Phê bình Mỹ thuật Mai Thị Ngọc Oanh – Phó Chủ Tịch Thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam, Ông Moslem Golestan – Bí thư thứ ba Đại sứ quán nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam, cùng nhiều đại biểu đại diện các đơn vị thuộc Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật Hà Nội và đông đảo các nghệ sĩ, phóng viên, báo chí trung ương và Hà Nội.

Đây là triển lãm thường niên, các tác phẩm tham gia triển lãm mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của tổ quốc, dải đất hình chữ S. Triển lãm mang đến cho người xem, công chúng yêu nghệ thuật cảm giác tận thấu mọi góc nhìn đa chiều của cuộc sống. Cảnh sắc thiên nhiên, đất nước, con người được các nghệ sĩ thổi hồn qua những nét cọ, trên nhiều chất liệu gửi tới giới yêu nghệ thuật nét bình dị thanh thản an nhiên trên từng tác phẩm.

 

Chia sẻ cảm xúc khi tham dự triển lãm, ông Moslem Golestan cho biết: ông rất vui khi được tham dự sự kiện đặc biệt lần này, các tác phẩm đã cho ông thấy được vẻ đẹp của đất nước Việt Nam, với núi sông thanh bình, con người thân thiện, những xúc cảm đó khiến ông vô cùng hạnh phúc.

Trước đó, ông Moslem Golestan cũng đã làm việc cùng lãnh đạo Hội  Mỹ thuật Việt Nam, hai bên trao đổi, cụ thể hóa một số nội dung liên quan cuộc thăm và làm việc của ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam với Hội  Mỹ thuật Việt Nam, ngày 26/02/2024. Hai bên đã có những ghi nhớ nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa  nghệ thuật, mỹ thuật giữa Iran và Việt Nam.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Tags: