Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2022 NHNChiều ngày 24/9/2022, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hội Mỹ thuật Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô năm

Ngày đăng : 10:55:49 29-09-2022
Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô năm nay giới thiệu tới công chúng 232 tác phẩm hội họa và điêu khắc được lựa chọn từ 450 tác phẩm của các họa sĩ hội viên và chưa là hội viên tham dự. Đây là những tác phẩm sáng tác trong hai năm 2021 – 2022, đúng thời điểm dịch Covid – 19 bùng phát và diễn biến phức tạp.Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2022

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
          Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu: sơn mài, sơn dầu, lụa, acrylic, khắc gỗ, đồng, gốm, gỗ, sành, tổng hợp… đồng thời phản ánh nhiều đề tài: từ phong cảnh, chân dung, tĩnh vật, cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất đến đề tài lịch sử, chiến tranh cách mạng, phòng chống dịch Covid… Đáng chú ý, đề tài Hà Nội là một điểm nhấn của triển lãm này giúp người xem cảm nhận vẻ đẹp, sức sống của Thủ đô dưới nhiều góc nhìn.
Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2022


         Các đại biểu khách mời cùng thưởng lãm tác phẩm của các họa sĩ.

        Nhà điêu khắc Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hà Nội cho hay: "Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô là dịp để giới nghệ sĩ tạo hình Thủ đô hội ngộ, giao lưu và giới thiệu tác phẩm mới. Qua triển lãm này chúng tôi hi vọng các họa sĩ Thủ đô sẽ mang tới những sắc màu mới cho mỹ thuật Việt Nam trong bối cảnh phát triển và hội nhập”.

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2022

Triển lãm thu hút nhiều công chúng tới thưởng lãm.

           Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, NSND Trần Quốc Chiêm – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của Hội Mỹ thuật Hà Nội trong việc tổ chức triển lãm. “Đây là một hoạt động thiết thực, giàu ý nghĩa của giới văn học nghệ thuật Thủ đô nói chung, giới nghệ sĩ tạo hình nói riêng dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô. Đặc biệt, sau một năm bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, triển lãm năm nay có sự góp mặt của nhiều họa sĩ trẻ cho thấy những tín hiệu vui của mỹ thuật Thủ đô, đem đến cho triển lãm “luồng gió mới” với nhiều phong cách, dấu ấn khác biệt” – NSND Trần Quốc Chiêm nhấn mạnh.

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2022
NSND Trần Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội và họa sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam trao giải A cho tác giả Vương Duy Khoái.

           Tại lễ khai mạc triển lãm, 16 giải thưởng cũng đã được trao cho các tác giả đoạt giải, bao gồm: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 10 giải Khuyến khích.
           Triển lãm kéo dài tới ngày 2/10/2022.
Tags: