Chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm "Nắng tháng 4"

Ngày đăng : 11:12:15 17-04-2024

Tác giả: Nguyễn Xuân Thủy (sưu tầm)

 

Chiều 16-4, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp Hội Mỹ thuật thành phố tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật "Nắng tháng 4", triển lãm diễn ra từ ngày 16-4 đến 16-5.

Triển lãm được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-04-1975 – 30-04-2024). Đồng thời, động viên tinh thần sáng tạo, tôn vinh thành quả lao động nghệ thuật của các họa sĩ, nhà điêu khắc Đà Nẵng; phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng, góp phần làm sôi nổi các hoạt động văn hóa của thành phố trong dịp lễ quan trọng của đất nước.

Triển lãm mỹ thuật “Nắng tháng Tư” là sự kiện tôn vinh sự sáng tạo nghệ thuật, mở đầu chuỗi các sự kiện do Hội Mỹ thuật thành phố tổ chức trong năm 2024

Các tác phẩm được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau: sơn mài, lụa, khắc gỗ...

Triển lãm "Nắng tháng 4" trưng bày 43 tác phẩm của 37 họa sĩ, nhà điêu khắc là hội viên và cộng tác viên của Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng.

Đây là triển lãm mỹ thuật đầu tiên do Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức với một phần kinh phí được xã hội hóa thông qua tài trợ của tổ chức, cá nhân ngoài nhà nước là Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng và Nhà sưu tập Lê Quang Khải.

 Mỗi tác phẩm là một góc nhìn, sự cảm nhận cùng thủ pháp, cách sử dụng màu sắc, tạo hình riêng của từng tác giả. Điều này mang đến một triển lãm thú vị, hấp dẫn đối với người xem

Triển lãm thu hút nhiều du khách nước ngoài đến tham quan, thưởng lãm

Triển lãm là cơ hội tuyệt vời để công chúng yêu nghệ thuật khám phá những tác phẩm mới, đa dạng và phong phú về nội dung, chất liệu, kỹ thuật sáng tác của các họa sĩ, nhà điêu khắc là hội viên và cộng tác viên của Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng.

Tags: