Đại hội Hội Mỹ thuật Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày đăng : 09:43:30 16-05-2022
Ngày 12/05/2022, tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật Hà Nội đã tổ chức Đại hội Hội Mỹ thuật Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Báo cáo tổng kết hoạt động của Hội nhiệm kỳ vừa qua, họa sĩ Phạm Kim Bình – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hà Nội khẳng định, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là một nhiệm kỳ hoạt động sôi nổi và hiệu quả của Hội Mỹ thuật Hà Nội. Các hoạt động chuyên môn không ngừng được đẩy mạnh. 
Đại hội Hội Mỹ thuật Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đại hội Hội Mỹ thuật Hà Nội nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Trong 5 năm qua Hội đã tổ chức 9 đoàn đi thực tế với 810 lượt hội viên tham gia; tổ chức 99 trại sáng tác cùng nhiều cuộc triển lãm trong và ngoài nước. Các cuộc triển lãm của Hội, đặc biệt là triển lãm Mỹ thuật Thủ đô được tổ chức vào dịp 10/10 đã thu hút được đông đảo hội viên tham gia từ các hoạ sĩ cao niên đến các hoạ sĩ trẻ mới bước vào nghề. Các triển lãm cho thấy sự khởi sắc đáng kể của mỹ thuật Thủ đô. 
Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ sáng tác, công tác phát triển hội viên cũng đã được Hội hết sức quan tâm. Hằng năm, vào dịp tổ chức triển lãm Mỹ thuật Thủ đô, Hội cũng đã lựa chọn các tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng Mỹ thuật Thủ đô. Tổng kết 5 năm qua đã có 30 giải chính thức và 50 giải tặng thưởng cho các tác giả, trong đó 30% tác giả chưa là hội viên. Điều đó cho thấy việc tham gia triển lãm và nhận giải thưởng của Hội là rất cởi mở và tôn trọng sự đa dạng trong sáng tác nghệ thuật của các tác giả.
Để tiếp tục xây dựng Hội Mỹ thuật Hà Nội xứng tầm là một tổ chức chính trị và nghề nghiệp, trong nhiệm kỳ tới Hội tiếp tục nỗ lực làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của các hội viên; Tổ chức nhiều chuyến đi thực tế, trại sáng tác cho hội viên; Mở rộng quan hệ đối ngoại, tăng cường các hoạt động mỹ thuật liên kết với các Hội văn học nghệ thuật ở các tỉnh thành trên cả nước; Quan tâm tạo điều kiện sáng tác cho các hội viên; Tiếp tục duy trì triển lãm Mỹ thuật Thủ đô…
Đại hội Hội Mỹ thuật Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ban chấp hành Hội Mỹ thuật Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt.

Phát biểu tại Đại hội, NSND Trần Quốc Chiêm – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Mỹ thuật Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. NSND Trần Quốc Chiêm bày tỏ niềm hi vọng sau Đại hội, tổ chức và các hoạt động của Hội Mỹ thuật Hà Nội sẽ càng vững mạnh, khởi sắc, hiệu quả; đồng thời kỳ vọng với những kinh nghiệm phong phú, sự tín nhiệm của Đại hội, Ban chấp hành Hội Mỹ thuật khóa mới sẽ hoàn thành tốt mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội đã đã đề ra.
Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 7 thành viên là các họa sĩ: Đỗ Thị Nhài, Nguyễn Trường Linh, Phạm Kim Bình, Bùi Anh Hùng, Nguyễn Xuân Thủy, Đỗ Hồng Hạnh, Ngô Thành Nhân.
 
 
 
 
   
Thanh Bình (nguooihanoi.com .vn)
Tags: